กรุณาใส่คำค้นหา

ข่าวสาร

รีโนเวทบ้าน หลังน้ำท่วม แก้ปัญหาผนังจากโทรม เป็นสวยเป๊ะ!

       ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของบ้านหลายท่าน ซึ่งปัจจุบันบางพื้นที่ยังคงประสบปัญหาอยู่ แต่บางพื้นที่ปริมาณน้ำลดลงแล้ว กลับเข้าสู่สถาณการณ์ปกติ แต่หลายท่านยังคงพบกับปัญหาที่เกิดกับบ้านหลังน้ำท่วม ที่สร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างของบ้าน เช่น ผนังบ้านที่เป็นคราบน้ำ หรือปัญหาสีลอกร่อน จากปัญหานี้เอง ปูนลูกดิ่ง ขอแนะนำวิธีการซ่อมแซม รีโนเวท ปัญหาผนังที่เสียหายหลังจากผ่านสถานการณ์น้ำท่วม ด้วยผลิตภัณฑ์จาก ปูนลูกดิ่ง ลูกดิ่ง ซุปเปอร์ สกิมโค้ท

คุณสมบัติ

  • สำหรับงานฉาบตกแต่งแก้ไข
         ผนังใหม่ : ผนังปูนเปลือย, ผนังคอนกรีต, ผนังที่ยังไม่ได้ทาสี, ผนังที่ทาสีรองพื้นแล้ว
         ผนังเก่า : ผนังที่ทำการทาสีจริงแล้ว (สามารถฉาบทับได้โดยไม่ต้องลอกสีเก่าออก)**
  • มีมวลผสมคัดเฉพาะหลายชนิด ช่วยในการยึดเกาะสูงสุดเหมาะกับงานรีโนเวท
  • แก้ไขปัญหา ผนังไม่เรียบเนียน เป็นคลื่น รอยตามด ผนังที่มีเม็ดทรายหยาบ และผนังแตกลายงา*
  • สำหรับฉาบเก็บรอยต่อแบบคอนกรีต
  • มีมวลผสมที่คัดเฉพาะหลายชนิด มีสารช่วยการยึดเกาะชนิดพิเศษ
  • สามารถใช้กับผนังเปลือย ผนังผิวคอนกรีต ผนังพรีแคส และผนังเบา
  • ผิวหน้าปูนแกร่งแต่ยังขัดง่าย ไม่เปลืองแรง
  • ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

พื้นที่การใช้งาน (ตร.ม./ถุง)

  • ฉาบที่ความหนา 1-2 มม. ได้พื้นที่ประมาณ 20-25 ตร.ม.

ขนาดบรรจุ 20 กก.

*ไม่ใช่รอยแตกที่เกิดจากโครงสร้าง
**กรณีที่พื้นผิวมันต่อต้านการยึดเกาะ เช่น สีน้ำมัน สีชิลด์ หรือพื้นผิวทาสีเกิดการหลุดร่อน สีเสื่อมสภาพหมดอายุ ต้องทำการลอกสีทุกครั้ง

คำแนะนำในการใช้สกิมโค้ทหลังน้ำท่วม

1.ตรวจสอบผนังบ้าน ในขั้นตอนแรก ให้ท่านสำรวจบริเวณผนังบ้านที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม และต้องการแก้ไข ซึ่งสังเกตุได้จาก ปัญหาคราบน้ำเกาะบริเวณผนัง ปัญหาสีลอกร่อน ปัญหาผนังสีโป่งพอง เป็นต้น

2.ทำความสะอาดผนังที่ต้องการแก้ไขด้วยลูกดิ่ง สกิมโค้ท ก่อนที่จะเริ่มต้นการใช้สกิมโค้ท ควรทำความสะอาดบริเวณผนังที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมให้สะอาดและแห้งสนิท เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อราและความชื้น ตามความเหมาะสม โดยมีวิธีการทำความสะอาด ดังนี้

ปัญหาคราบน้ำบริเวณผนัง เป็นปัญหาที่พบได้ง่าย และบ่อยที่สุดหลังปัญหาน้ำท่วม ให้ทำความสะอาดโดยการขัดล้างด้วยแปรงและใช้น้ำฉีดคราบสกปรกออกให้หมด

ปัญหาสีลอกร่อน/ผนังโป่งพอง ให้ทำการทำความสะอาดและเตรียมพื้นผิวโดยการขจัดคราบสีที่ลอกร่อนออกด้วยการ ขัดด้วยกระดาษทราย ให้ผิวผนังเรียบเสมอกัน และทำความสะอาดผนังให้ปราศจากฝุ่น

3.เตรียมพื้นผิวผนังให้พร้อมสำหรับการสกิมโค้ท หลังจากทำความสะอาดผนังแล้ว แนะนำให้ทำการทาสีรองพื้นปูนเก่าก่อน ทำการสกิมโค้ท เพื่อช่วยให้สกิมโค้ทยึดเกาะกับผนังได้ดียิ่งขึ้น สีรองพื้นยังช่วยป้องกันไม่ให้ความชื้นซึมเข้าผนังอีกด้วย

4. ขั้นตอนการสกิมโค้ท

การผสม ปูนลูกดิ่งสกิมโค้ท 20 กิโลกรัม (1ถุง) ต่อน้ำ 8.0 – 9.0 ลิตร หรือ ปูน 2 ส่วน : น้ำ 1 ส่วนโดยปริมาตร ให้มีความข้นเหลวพอเหมาะ โดยใช้สว่านไฟฟ้าปั่นให้เนื้อเป็นครีม ไม่มีเม็ด (ผสมทีละกระป๋องปูน) ฉาบที่ความหนา 1-2 มิลลิเมตร ได้พื้นที่ 20-25 ตารางเมตร

การฉาบ สามารถฉาบแบบครั้งเดียว (ONECOAT) ฉาบทับผิวผนังได้โดยตรง โดยใช้เกรียงเหล็กฉาบแต่งผิวหน้าให้ได้ความหนาที่ต้องการประมาณ 1-2 มิลิเมตร เมื่อปูนเริ่มหมาด บริเวณรอยต่อของแนวเกรียง ใช้แปรงสลัดน้ำให้ชุ่มเล็กน้อย และปรับความเรียบร้อยโดยใช้เกรียงเหล็กปาดหน้าซ้ำให้เรียบเสมอ ควรทิ้งให้ปูนให้แห้งประมาณ 4–6 ชั่วโมง แล้วจึงขัดแต่งด้วยกระดาษทราย ใช้ฟองน้ำชุบน้ำพอหมาดทำความสะอาดฝุ่นแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง ตามมาตรฐานก่อนการทาสี

เป็น 4 ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการฉาบสกิมโค้ท เพื่อแก้ไขปัญหาผนังหลังจากน้ำท่วม ให้กับมาเรียบ เนียน เป๊ะ เหมือนใหม่ หลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนการทาสีผนัง หรือติดวอลเปเปอร์ เพื่อให้ผนังบ้านกลับมามีสีสันสวยสดใสอีกครั้ง โดยแนะนำให้ทำตามขั้นตอนการทาสีที่แต่ละแบรนด์กำหนด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง