กรุณาใส่คำค้นหา

ข่าวสาร

ขั้นตอนการเตรียมพื้นให้พร้อม ก่อนปรับระดับ ด้วย จิงโจ้ มอร์ตาร์ เทปรับระดับพื้น ชนิดไหลตัวดี

          งานพื้น เป็นงานที่มีความสำคัญสำหรับบ้านเป็นอย่างมาก เพราะเป็นจุดที่เจ้าของบ้านมีการใช้งานทุกวัน จึงควรให้ความสำคัญกับงานพื้นไม่น้อยไปกว่าส่วนงานอื่นๆ วันนี้เราจะมาแนะนำเจ้าของบ้าน หรือช่างมือใหม่ สำหรับการเตรียมพื้นให้พร้อม ก่อนที่จะทำการเทปรับระดับพื้นให้เรียบ สวย

          โดยการปรับระดับพื้น มีหลายวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อเพิ่มความหนาของพื้น, เพื่อให้พื้นเรียบได้ระดับ ก่อนจะปูวัสดุพื้นทับ เช่น กระเบื้อง, กระเบื้องยาง, ไม้ลามิเนต, ไม้ปาเก้ หรือ SPC เป็นต้น 

ขั้นตอนการเตรียมพื้นก่อนปรับระดับด้วยปูนจิงโจ้ เทปรับระดับพื้นมีดังนี้

1. เตรียมพื้นที่บริเวณที่ต้องการปรับระดับพื้น จะมี 2 กรณี

1.1 กรณีพื้นเดิมมีการปูกระเบื้องเดิมอยู่ ต้องทำการรื้อกระเบื้องเดิมออกก่อน

1.2 กรณีพื้นเดิมเป็นพื้นซีเมนต์ ไม่มีวัสดุปิดทับ ให้ทำความสะอาดพื้น โดยใช้ไม้กวาดหรือแปรงขัดล้าง ทำความสะอาดสิ่งสกปรกและฝุ่นผงที่สะสมบนพื้นออกไปให้หมด

2. ตรวจสอบปัญหาและซ่อมแซมพื้นเก่า

ตรวจสอบปัญหาของพื้นซีเมนต์เก่า และทำการซ่อมแซมส่วนที่พื้นเสียหาย มีรอยแตกร้าว หรือผิวหน้าหลุดร่อนให้เรียบร้อยก่อนทำการปรับระดับพื้น เพื่อป้องกันปัญหาการแตกร้าวซ้ำ

3. ทำการเทปรับระดับพื้น ด้วย จิงโจ้ มอร์ตาร์ เทปรับระดับพื้น ชนิดไหลตัวดี

หลังจากทำความสะอาดและซ่อมแซมพื้นเสร็จเรียบร้อย ใช้ปูนจิงโจ้ เทปรับระดับพื้นที่ความหนา 1-3 ซม. ที่มีคุณสมบัติ เทง่ายไหลลื่น สะดวกต่อการใช้งาน ใช้ได้ทันทีเมื่อผสมกับน้ำสะอาด ตามอัตราส่วนที่กำหนด ให้ผลลัพธ์พื้นแข็งแกร่ง ทนทาน หลังปรับระดับพื้นเรียบร้อยสามารถปล่อยเปลือย ขัดหยาบ ขัดมันได้ หรือปูทับด้วยวัสดุตกแต่งก็สามารถทำได้เช่นกัน และใช้ได้ทั้งงานภายในและภายนอกอาคาร

สามารถดูวิธีการใช้งาน จิงโจ้ มอร์ตาร์ เทปรับระดับพื้น ชนิดไหลตัวดี ได้ที่ https://www.quickcoat.co.th/product/jf-101-quickcoat/ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง