กรุณาใส่คำค้นหา

ข่าวสาร

รู้มั้ย…ทำไมต้องสกิมโค้ท ก่อนติดวอลเปเปอร์??

          การติดวอลเปเปอร์ถือเป็นการตกแต่งผนังที่ได้รับความนิยมจากเจ้าของบ้านหลายท่าน เนื่องจากช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านได้มากแล้ว ยังช่วยปิดรอยปัญหาผนังที่กวนใจเจ้าของบ้านได้อีกด้วย

          แต่หลายท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าการติดวอลเปเปอร์นั้น ควรเตรียมผนังให้พร้อมอย่างไรก่อนทำการติดเพื่อให้วอลเปเปอร์สวย เรียบ เนียน และติดทนนานยิ่งขึ้น

          ซึ่งการเตรียมผนังให้พร้อมนั้นก็คือ การสำรวจปัญหาผนังบ้านของคุณ ก่อนที่จะทำการติดวอลเปเปอร์ ว่าผนังบ้านของคุณต้องทำการแก้ไขซ่อมแซมก่อนหรือไม่ ซึ่ง 1 ในปัญหาที่พบได้บ่อยก็คือ ปัญหาผนังไม่เรียบเนียน มีเม็ดทราย เศษปูนเกาะบริเวณผนัง หรือรอยแตกลายงาเล็กๆ และปัญหาผนังเป็นคลื่น ขรุขระ ซึ่งวิธีการแก้ไขก็คือ การทำสกิมโค้ท

สาเหตุที่คุณควรเลือกฉาบปูนสกิมโค้ทผนังก่อนทำการติดวอลเปเปอร์

1.เพื่อปรับพื้นผิวผนังให้เรียบเนียน การฉาบปูนสกิมโค้ทจะช่วยปรับพื้นผิวของผนังให้เรียบเนียนและสม่ำเสมอ ซึ่งหากผนังมีความขรุขระหรือไม่เรียบเนียน อาจทำให้พื้นผิวของวอลเปเปอร์ไม่เรียบเนียน การติดอาจจะไม่เรียบร้อยหรือเกิดฟองอากาศขึ้นได้

2.ช่วยเพิ่มการยึดติด ระหว่างวอลเปเปอร์กับผนัง การฉาบสกิมโค้ทช่วยให้พื้นผิวผนังมีความเรียบเนียน ไม่ขรุขระ หรือมีรูพรุน ซึ่งจะเป็นสาเหตุที่ทำให้วอลเปเปอร์ยึดติดกับผนังได้ไม่ดี เกิดการลอกหรือหลุดร่อนในบางจุด แต่หากผนังเรียบ วอลเปเปอร์จะยึดติดกับผนังได้ดีกว่าเนื่องจากกาวสามารถกระจายตัวได้เต็มพื้นที่อย่างทั่วถึงและแนบสนิทกับแผ่นวอลเปเปอร์

3.ช่วยยืดอายุการใช้งานของวอลเปเปอร์ พื้นผิวของผนังที่เรียบเนียนและสะอาดจะช่วยยืดอายุการใช้งานของวอลเปเปอร์ ทำให้สามารถติดได้แน่นและคงทนกว่านานขึ้น ซึ่งหากติดวอลเปเปอร์บนผนังปูนเปลือยที่มีปัญหาอาจทำให้เกิดการหลุดร่อนได้ง่าย

Step การเตรียมผนังเนียนสวย ก่อนติดวอลเปเปอร์

1.สำรวจปัญหาผนังก่อนทำการสกิมโค้ท โดยปัญหาผนังที่แนะนำให้ทำการสกิมโค้ท ได้แก่ ปัญหาผนังรูพรุนตามด ผนังแตกลายงาที่เป็นรอยแตกลายขนาดเล็กๆ มีขนาด 1-2 มม. ผนังเป็นคลื่น ไม่เรียบเนียน และปัญหาผนังเม็ดทรายหยาบ ขรุขระ

โดยขั้นตอนการสกิมโค้ท สามารถดูได้จากบทความนี้ https://www.quickcoat.co.th/21299/ 

2.ขั้นตอนการทาสีรองพื้น หลังจากทำการฉาบสกิมโค้ทผนังแล้ว ควรทาสีขาวรองพื้นก่อนติดวอลล์เปเปอร์ 1 รอบ เพื่อป้องกันความด่างของปูน ซึ่งอาจจะส่งผลกับสีของวอลเปเปอร์

3.ติดวอลเปเปอร์ ผนังที่ยังไม่เคยทาสี ควรทาสีขาวรองพื้น ก่อนติดตั้งวอลล์เปเปอร์ 1 รอบ เพื่อป้องกันความด่างของปูนและป้องกันไม่ให้ปูนดูดซับกาวมากเกินไป จะส่งผลให้คุณสมบัติการยึดติดลดลง และทำให้วอลเปเปอร์หลุดร่อนได้ง่าย

          การเตรียมผนัง 3 Step สำคัญก่อนทำการติดวอลเปเปอร์ ที่เจ้าของบ้านจำเป็นต้องทราบ และย้ำให้ช่างทำให้เรียบร้อย เพื่อให้งานวอลเปเปอร์ออกมา เรียบ เนียน สวย 100% มั่นใจได้เลยว่าทริคนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดติดของผนังและแผ่นวอลเปเปอร์ได้ดียิ่งขึ้นแน่นอน

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง