กรุณาใส่คำค้นหา

ข่าวสาร

#ปูนลูกดิ่งไม่ทิ้งกัน ร่วมสนับสนุนการศึกษาให้เด็กชาติพันธุ์ ภายใต้โครงการ “หนังสือวิเศษเพื่อน้อง” ในพื้นที่ จ.ลำปาง

          คุณประภารัตน์ สิริวัฒกานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ควิกโคท โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ปูนลูกดิ่ง ปูนจิงโจ้ ร่วมกับ พระครูประจักษ์ธรรมนิทัศน์ เจ้าอาวาสวัดล้อมแรด ผู้จัดตั้งโรงเรียนศรีสุนทรสีลวิสุทธิ์  และคุณผดุงเกียรติ สุขสำราญ ผู้บริหารโครงการหนังสือวิเศษเพื่อน้อง และคุณครูวาสนา แสงจันทร์ ได้ร่วมสนับสนุนการศึกษาให้กลุ่มเด็กชาติพันธุ์ หรือเด็กชนกลุ่มน้อยต่างๆ ที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทย ตามพ่อแม่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน เป็นเด็กบัตรหมายเลขศูนย์ และเป็นเยาวชนที่ยังขาดโอกาสในการศึกษา ซึ่งทางโครงการมุ่งหวังที่จะมอบโอกาสให้กับเยาวชนกลุ่มนี้

         คุณประภารัตน์ กล่าวว่า “เวลาของเด็กทุกคน รอไม่ได้ การศึกษา ควรจะมาให้ทันกับการเติบโตของเด็ก เพราะเด็กๆ เค้าจะพัฒนาได้ดีที่สุดในช่วง 7 ปีแรกของการมีชีวิต ขอแค่เด็กๆ เหล่านี้เพียงเอาตัว เอาใจ มาเรียนอย่างเดียว อย่างอื่นเราพร้อมรับผิดชอบทั้งหมด”

         โดยนักเรียนที่ได้รับโอกาสจะเข้าศึกษาที่โรงเรียนศรีสุนทรสีลวิสุทธิ์ จ.ลำปาง ซึ่งทางโรงเรียนได้ทำ MOU (Memorandum Of Understanding) ข้อตกลงกับวิทยาลัยเถิน เป็นการเรียนแบบทวิศึกษา เมื่อจบการศึกษาชั้น ม.6 นักเรียนจะได้รับวุฒิการศึกษาจำนวน 2 ใบ คือ มัธยมศึกษาปีที่ 6 และ ปวช. (ประกาศนียบัตรวิชาชีพ) ทางโรงเรียนได้ให้ความสำคัญกับเด็กทุกคนอย่างเท่าเทียม และให้ความเอาใจใส่กลุ่มนักเรียนที่เป็นเด็กชาติพันธุ์ เป็นพิเศษ เพราะเป็นกลุ่มเปราะบางมาก จะได้รับการดูแลเรื่องที่พักอาศัย อาหาร 3 มื้อ และเครื่องแบบชุดนักเรียน เพื่อให้เด็กๆ กลุ่มนี้สามารถเข้าถึงการศึกษาได้โดยไม่มีอุปสรรคใดๆ

         โครงการนี้แม้พึ่งเริ่มต้น แต่หากเป็นการเริ่มต้นด้วยปณิธานที่แน่วแน่ ขอเพียงแต่ยังมีกำลัง ไม่ว่าเด็กเหล่านี้จะอยู่ใกล้ หรือไกล หน่วยงานก็จะนำพาให้กลุ่มเด็กชาติพันธุ์ และเด็กๆ ที่ยังขาดโอกาสทางการศึกษาเหล่านี้ ให้ได้รับโอกาสอย่างเท่าเทียม และทันต่อเวลา เพราะเยาวชนเป็นอนาคตของชาติ

#ปูนลูกดิ่ง #ปูนจิงโจ้ #CSR #เด็กชาติพันธุ์ #โรงเรียนศรีสุนทรสีลวิสุทธิ์ #โครงการCSR

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง